Các phụ tùng hao mòn cần thay thế thường xuyên

Sau một thời gian hoạt động, chiếc Vespa - Piaggio của bạn sẽ cần bảo dưỡng định kỳ, thay thế các phụ tùng hao mòn để đảm bảo xe vận hành tốt và an toàn nhất.

Việc bảo dưỡng định kỳ giúp xe máy luôn hoạt động trong điều kiện tốt nhất, duy trì sức bền và tiết kiệm chi phí trong quá trình sử dụng bằng việc phát hiện sớm các chi tiết hao mòn,hư hỏng.

Vậy những phụ tùng nào cần thay thế định kỳ do hao mòn?

  1. Dây đai

Dây đai là chi tiết tải truyền động và là phụ tụng nhanh xuống cấp do phải chịu tác động của truyền tải khác nhau.

+ Đặc tính kỹ thuật:

Được cấu tạo từ cao su và các sợi dù đan kết. Đảm bảo tính chịu nhiệt trong quá trình hoạt động của động cơ,đảm bảo tính đàn hồi để hạn chế việc trượt trong quá trình làm việc.

+ Khi nào cần thay thế :

– Bề mặt tiếp xúc bị mòn và có dấu hiệu nứt trên dây đai.

– Khi phái hiện tiếng kêu to,do bị giãn và va đập vào vách máy.

– Thay ở 12.000km với động cơ 2V.

– Thay ở 20.000km với động cơ 3V.

+ Lý do cần thay thế

– Xe vận hành có hiện tượng bị trì, ì máy.

– Tiêu hao nhiên liệu (Do mất công suất).

– Khi bắt đầu vận hành có hiện tương rung khác thường.

+ Lý do cần thay phụ tùng Piaggio

– Đảm bảo độ bền  vì được kiểm tra từ khâu đầu vào trước khi xuất xưởng.

– Dây đai ở ngoài không biết được chất lượng sản xuất,sản xuất tiết kiệm,sản phẩm rẻ tiền -> không đảm bảo tuổi thọ sử dụng,không đảm bảo an toàn khi vận hành xe.

+ Cách sử dụng hiệu quả

– Không nên tăng ga đột ngột , không dùng đua xe , không sử dụng quá tải.

– Không nên sử dụng tại điều kiện đường ngập nước, gây hư hỏng dây đai.

+ Nhãn hiệu đảm bảo tiêu chuẩn

– Sử dụng sản phẩm có tem nhãn chứng nhận của PIAGGIO.

    2. Bugi

Dùng đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu

+ Đặc tính kỹ thuật

Hệ thống đánh lửa (mobin sườn) cung cấp điện áp để sinh ra tia lửa điện phóng qua khe hở bugi để đốt cháy nhiên liệu

+ Khi nào cần thay thế

– Bugi màu trắng khô là dấu hiệu quá nhiệt

– Bugi màu đen,ướt (ống xả ra khói) là dấu hiệu dầu tràn vào buồng đốt.

– Muội than bám nhìu quanh khe hở bugi.

– Mòn điện cực (khe hở bugi lớn).

– Thay mới ở mỗi 12.000km sử dụng.

+ Lý do cần thay thế

– Bugi không đạt tiêu chuẩn sẽ gây hao xăng, vận hành không ổn định, khó nổ.

+ Lý do cần thay thế phụ tụng Piaggio

– Bugi trên xe Piaggio – Vespa dùng khác loại so với các xe trên thị trường.

– Bugi chính hãng đảm bảo thời gian sử dụng và hiệu suất đốt nhiên liệu tốt nhất.

+ Cách sử dụng hiệu quả

– Sử dụng bugi có chỉ số phù hợp với xe

– Kiểm tra định kỳ, vệ sinh nếu còn trong thời hạn sử dụng.

    3. Lọc dầu

+ Công dụng

Lọc nhớt được thiết kế để loại bỏ các tạp chất nhằm duy trì độ sạch của nhớt động cơ, nên sau khi sử dụng, lọc nhớt bị tắt. Và khi điều này xảy ra, một lượng nhớt động cơ sẽ đi vòng không qua lọc do tiết diện lưu thông giảm. Nói một cách khác, nhớt bẩn sẽ đi vào hệ thống bôi trơn động cơ, gây ra hiện tượng quá nhiệt hoặc thậm chí gây ra hư hỏng nghiêm trọng cho động cơ.

+ Đặc tính kỹ thuật

Được cấu tạo dạng ống gồm: Lõi lọc, van chống hồi, nắp đậy, vòng đệm kín, trục bầu lọc, van bypass (van rẽ nhánh), lò xo, vỏ lọc.

+ Khi nào cần thay thế

– Đối với xe mới, thay lọc nhớt lần đầu :1.000km hoặc 1 tháng tùy theo điều kiện nào đến trước.

– Đối với xe đang sử dụng: Thay thế lọc nhớt từ km hay 4-6 tháng tùy theo điều kiện nào đến trước.

+ Lý do cần thay thế

Tác dụng của việc thay nhớt máy sẽ bị giảm đi nếu nhớt vẫn còn dơ. Và cũng không có phương pháp gì để kiểm tra lọc nhớt có bị tắt hay không? Do đó phải định kỳ thay lọc nhớt. Chúng ta nên thay lọc nhớt sau hai lần thay nhớt động cơ.

+ Lý do cần thay phụ tụng Piaggio

Phụ tùng chính hiệu tạo sự tin cậy

1. Hiệu quả lọc : Lọc sẽ giữ lại những hạt cứng nhỏ hơn một micromet.

2. Diện tích lọc : Lọc có diện tích bề mặt lọc lớn và khả năng hấp thụ tạp chất cao.

3. Độ kín : Lọc giữ lại nhớt bẩn không cho rò rỉ ra ngoài.

+ Nhãn hiệu đảm bảo tiêu chuẩn

Bao bì tiêu chuẩn có tem nhãn chính hiệu với mã số phụ tùng tại Piaggio Minh Tâm.

Đối tác chiến lược

HD Saison
Shinhan
Payoo
0985516559
 Đăng ký lái thử